Tác dụng của việc massage hệ bạch huyết

Tác dụng của việc massage hệ bạch huyết

Massage hệ bạch huyết ở mặt là một kỹ thuật giúp làm nhỏ mặt, cải thiện các tình trạng như nhăn, nám, chảy xệ...Bằng cách massage sẽ thúc đẩy lưu thông bạch huyết và máu, kích thích quá trình đào thải chất cặn bã, hỗ trợ đưa các dưỡng chất đến mọi ngóc ngách của tế bào, giúp làn da được trẻ hóa, sáng mịn.

Bạch huyết chạy dọc theo các tĩnh mạch giống như một tấm lưới trong cơ thể, thông thường bạch huyết sẽ vừa thu gom các chất chặn bã vừa chạy từ từ trong cơ thể nhưng, bạch huyết không phải là một chiếc máy bơm lớn giống như tim dành cho mạch máu nên các chất cặn bả thường bị ứ lại. Bằng cách massage nhẹ nhàng cỡ 3 lần 1 ngày, mỗi lần 3 phút sẽ giúp cho dòng chảy của bạch huyết.

Việc làn da trở nên săn chắc và mịn màng là đương nhiên, massage bạch huyết còn có hiệu quả cải thiện mỏi vai và mỏi mắt. Ngoài ra, massage bạch huyết còn kích hoạt các tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch. "Một mũi tên trúng hai đích", vừa đẹp lại vừa khỏe. Vì vậy hãy massage hệ bạch huyết như một thói quen sinh hoạt hàng ngày nhé.

 

* Phương pháp làm phát huy tối đa hiệu quả của massage

Để massage hệ bạch huyết trên mặt phát huy hiệu quả một cách tốt nhất thì có một số mẹo như sau:

1. Giữ ấm tay và cơ thể

Trước khi thực hiện massage hệ bạch huyết, hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm lòng bàn tay. Nếu là buổi tối thì bạn nên làm điều này khi đang tắm hoặc sau khi tắm xong. Vì massage hệ bạch huyết sẽ dễ đạt hiệu quả khi được thực hiện trong trạng thái thư giãn và máu huyết lưu thông tốt. Chúng ta cũng không được quên việc giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ nhé.

 

2. Massage một cách nhẹ nhàng mà không sử dụng lực

Khi massage hệ bạch huyết trên mặt chỉ cần dùng hai ngón tay là ngón trỏ và ngón giữa hoặc, sử dụng bốn ngón (ngoại trừ ngón cái) xoa bóp nhẹ nhàng lên mặt. Khi sử dụng lực sẽ gây chà xát và gây sức nặng cho da, là nguyên dân gây ra các tình trạng như nhăn, thâm..

Vì bạch huyết chạy dưới lớp biểu bì của da nên chỉ cần chạm nhẹ là đủ kích thích hoạt động của bạch huyết. Hãy dùng lực vừa phải đối với bản thân để massage nhé.

 

3.  Để cải thiện tình trạng của gương mặt, bạn cũng cần thả lỏng đầu, cổ và vai.

Để da mịn màng hơn thì việc thả lỏng đầu, cổ, vai cũng là một việc không thể thiếu. Vì có liên quan đến việc lưu thông của máu và bạch huyết nên việc các chất cận bả ứ đọng ở các bộ phận khác thường khiến da bị xỉn màu. Hãy xoay cổ và xoa bóp nhẹ đầu trong khi massage mặt có thể đem lại hiệu quả làm da mặt sáng.

 

4. Uống một ly nước sau khi massage

Sau khi massage hệ bạch huyết hãy uống một ly nước, điều này sẽ giúp các chất cặn bả dễ bị đào thải ra ngoài cơ thể thông qua massage. Nếu các chất cặn bả sau khi được làm mềm không được thải ra khỏi cơ thể, ngược lại sẽ làm cơ thể trở nên xấu đi. Trong lúc bạch huyết còn đang lưu thông tốt nhờ massage thì hãy đẩy các chất cặn bả ra ngoài bằng một ly nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ thường nhé. (Lưu ý: Không nên uống quá nhiều vì có thể gây phù nề).

 

Lưu ý khi massage hệ bạch huyết:

Có một số lưu ý để massage hệ bạch huyết trên mặt đạt hiệu quả tốt. Vì khi làm sai sẽ đem đến kết quả ngược lại nên hãy tuân thủ các lưu ý sau:

 

1. Sử dụng dầu massage hoặc kem dưỡng

Khi massage hệ bạch huyết hãy luôn sử dụng dầu massage hoặc kem dưỡng vì khi da trơn sẽ làm giảm độ kích ứng của da. Hơn nữa, khi massage máu sẽ lưu thông tốt hơn, làm khả năng thẩm thấu các dưỡng chất có trong dầu và kem dưỡng cao hơn đem lại hiệu quả tốt hơn. Dầu và kem dưỡng có nhiều loại khác nhau nên hãy chọn sản phẩm phù hợp với mụch đích và tính chất da của bạn.

 

2. Không massage quá lâu

Massage mặt chỉ nên thực hiện mỗi ngày từ 1 ~ 3 lần, mỗi lần 3 phút là đủ. Khi thực hiện quá lâu thì ma sát trong quá trình massage sẽ tạo gánh nặng cho da và là nguyên nhân của da chảy xệ, nhăn, thâm nám.  Độ dày của làn da trên mặt chỉ vỏn vẹn 0.02mm nên rất mỏng manh. Chính vì vậy khi massage quá lâu có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

 

3. Không massage ngay sau khi ăn hoặc uống rượu

Tránh massage hệ bạch huyết trong vòng một giờ sau khi ăn hoặc uống rượu. Vì khi massage máu sẽ lưu thông tốt hơn nên lượng máu cần có xung quanh dạ dày sẽ bị phân tán, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Mặt khác, massage hệ bạch huyết sau khi uống rượu sẽ làm cho các thành phần không tốt trong rượu lan ra khắp cơ thể. Thời điểm massage hệ bạch huyết tốt nhất là vào buổi sáng sau khi rửa mặt, trong lúc tắm vào buổi tối hoặc sau khi tắm xong.

 

4. Không massage khi bị sốt hoặc cơ thể không khỏe

Không được massage khi bị sốt hoặc cơ thể không khỏe vì khi máu lưu thông tốt hơn sẽ làm các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Cũng có trường hợp thực hiện massage khi các tế bào miễn dịch của hệ bạch huyết đang chiến đấu với vi rút dẫn đến bệnh cảm diễn biến nặng hơn. Vì vậy hãy tiến hành massage hệ bạch huyết khi cơ thể khỏe mạnh.

 

 

*Phương pháp xoa bóp hệ bạch huyết.

Massage hệ bạch huyết cơ bản được thực hiện trên 4 vùng  trán, xung quanh mắt, cằm và má. Ba tuyến bạch huyết quan trọng xung quanh mặt được dẫn từ tuyến mang tai, tuyến dưới hàm và tuyến ở xương đòn gánh rồi chảy đến nơi gần nhất ứng với từng bộ phận.

 

Nên massage 5~10 lần tại mỗi vị trí, mỗi lần từ 1~3 phút, nếu có thể chúng ta nên thực hiện mỗi ngày. Dưới đây, Urara xin được giới thiệu phương pháp massage cho từng vị trí khác nhau.

 

Trán: đặt hai tay vào giữa trán rồi xoa dần về phía mang tai.

 

Ngón tay dùng để massage khu vực quanh mắt là hai ngón giữa và ngón trỏ (hoặc ngón giữa và ngón đeo nhẫn). Bắt đầu từ đầu mắt dọc theo mí mắt hướng đến mang tai, cũng giống như vậy ta từ đầu mắt lần theo vùng dưới mắt hướng đến mang tai.

 

Đối với hàm, massage bằng hai tay và kéo từ dưới hàm hướng đến mang tai.

 

Vùng má chúng ta dùng 3 hoặc 4 ngón tay, ngoại trừ ngón cái, bắt đầu từ cánh mũi hướng về phía mang tai với hình ảnh giống như nâng gò má lên.

 

Liên quan đến tác dụng của dòng chảy bạch huyết thì trong các sản phẩm của Urara với các chức năng như RF, EMS, sóng siêu âm, xung điện, sóng rung... đều có hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu thông bạch huyết. Hãy cùng Urara loại bỏ các chất cặn bã qua hệ bạch huyết nhé.

 

 

URARA-logo

Tên công ty: Eco Plant Ltd

Địa chỉ: Masteri Thảo Điền, T4, 159 xa lộ Hà Nội, Thủ Đức, HCM