Các dòng thiết bị làm đẹp da mặt và hiệu quả của từng loại

Các dòng thiết bị làm đẹp da mặt và hiệu quả của từng loại

Máy làm đẹp da mặt có bao nhiêu loại? Hãy cùng Urara điểm qua nhé!

Máy làm đẹp da mặt là thiết bị chăm sóc da mặt có nhiều dòng khác nhau, được chia theo công dụng và bộ phận sử dụng như hỗ trợ từ giữ ẩm cho đến kích thích các cơ trên mặt... Hãy cùng Urara chọn ra thiết bị chăm sóc da mặt hiệu quả sau khi biết được loại thiết bị và công dụng nhé.

 

1. Máy chăm sóc da mặt EMS, nâng cơ bằng cách sử dụng dòng điện nhẹ

EMS là tên viết tắt của Electrical Muscle Stimulation, có chức năng kích thích và co bóp các cơ bằng cách cho dòng điện có tần số thấp tiếp xúc các cơ. Khác với máy chăm sóc da mặt bằng sóng siêu âm chỉ tiếp cận bề mặt da, máy EMS có thể kích thích các cơ nằm sâu dưới lớp da và giúp các cơ vận động một cách hiệu quả hơn so với bình thường. Máy chăm sóc da mặt EMS có tác dụng làm săn chắc, nhỏ mặt, đốt cháy mỡ thừa và nâng cơ, đặc biệt là các nếp nhăn quanh mắt hay rãnh cười.

Cũng giống như xung điện nhưng EMS với những kích thích có cảm giác chăm chích thì ngược lại, dòng điện của xung điện rất yếu nên hầu như không có cảm giác kích thích. Đặc trưng của máy chăm sóc da mặt EMS là làm tăng khả năng tự hồi phục, hỗ trợ phục hồi quá trình tái tạo da lẫn giảm đau nên ngay cả người sợ đau cũng có thể sử dụng được.

 

2. Thiết bị chăm sóc da mặt bằng sóng siêu âm. Loại bỏ bụi bẩn và da chết bằng sức mạnh của sóng siêu âm.

Với tần số 20.000 Hz trở lên nên sóng siêu âm là sóng con người không thể nghe được. Thiết bị làm đẹp da mặt sử dụng sóng siêu âm có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, lấy đi bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông và làm sạch da bằng cách tiếp cận bề mặt da. Ngoài ra, thiết bị còn có hiệu quả trong việc massage, tăng cường hấp thu dưỡng chất và hỗ trợ làm săn chắc da.

 

3. Thiết bị làm đẹp dẫn xuất - dẫn nhập ion, thẩm thấu dưỡng chất. Thẩm thấu nhanh các dưỡng chất trong mỹ phẩm hay tinh chất làm đẹp 

Giống với các sản phẩm khác, thiết bị làm đẹp dẫn nhập ion cũng sử dụng sức mạnh của các dòng điện. Ngược lại với EMS có hiệu quả kích thích co bóp các cơ, sóng siêu âm kích hoạt bề mặt thì dẫn nhập ion là thiết bị làm đẹp bằng cách đưa các thành phần dưỡng chất có trong mỹ phẩm làm đẹp như toner, kem dưỡng ẩm đến lớp biểu bì da. Việc thẩm thấu một cách triệt để các dưỡng chất sẽ mang đến một làn da mịn màng, tươi trẻ từ bên trong.

Ngược lại với dẫn nhập, dẫn xuất ion có chức năng lấy đi bụi bẩn và các chất cặn bã trên bề mặt da vào thiết bị chăm sóc da và loại bỏ chúng một cách sạch sẽ. Bụi bẩn tích tụ sâu trong da rất khó lấy đi hết với cách rửa mặt hay làm sạch thông thường. Bằng cách hấp thu các chất cặn bã vào thiết bị làm đẹp với sự hỗ trợ của ion sẽ mang đến một làn da thông thoáng sau khi làm sạch mụn đầu đen cũng như các tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, ion còn có hiệu quả trong việc làm sáng các vùng da xỉn màu.

 

4. Cây lăn mặt. Kích thích và làm săn chắc da

Trong các thiết bị chăm sóc da mặt thì cây lăn mặt là một sản phẩm hỗ trợ làm đẹp có lịch sử lâu đời. Giống với tên gọi, chúng ta sử dụng con lăn để lăn dọc theo khuôn mặt. Cây lăn được cho là có hiệu quả ngay lập tức với các đường nét trên mặt, giảm phù nề và làm nhỏ mặt, không chỉ mặt mà cây lăn còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở các bộ phận khác như bắp tay, bắp chân. Vì có tác dụng ngay lập tức nên thường được sử dụng như một bước massage trước khi trang điểm.

 

5. Máy xông mặt. Dùng hơi nước để mở lỗ chân lông và làm mềm da.

Máy xông mặt là thiết bị dùng hơi nước áp vào mặt để mở lỗ chân lông, làm da mềm mại hơn và giúp nước thấm sâu vào lớp biểu bì da. Bằng cách sử dụng hơi nước với kích thước nano, một kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn cả hơi nước bình thường làm tăng khả năng bổ sung độ ẩm đến từng ngóc ngách và nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc da. Khi độ ẩm được bổ sung khắp khuôn mặt sẽ mang lại một làn da săn chắc, các tế bào da cũng trở nên căng mọng và tươi tắn hơn.

 

6. Máy chăm sóc da mặt dùng ánh sáng LED. Thiết bị chăm sóc da mặt và làm đẹp bằng ánh sáng.

LED là Đi ốt phát quang, một loại điện năng được sử dụng trong các thiệt bị gia đình như bóng đèn. Máy chăm sóc da mặt bằng ánh sáng là thiết bị có được hiệu quả khi tiếp xúc với ánh sáng LED, người ta cho rằng màu sắc ánh sáng khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau.

Màu đỏ là ánh sáng thâm nhập sâu vào da, làm tăng quá trình trao đổi chất và thúc đẩy tuần hoàn máu trên da. Vì vậy ánh sáng đỏ được cho là có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng chảy xệ và ngăn ngừa lão hóa. Màu vàng là ánh sáng thúc đẩy quá trình tái tạo và làm trắng da, màu xanh có tác dụng diệt khuẩn, cải thiện da mụn, và màu trắng có hiệu quả trong việc hỗ trợ trao đổi chất và nâng cơ.

 

7. Thiết bị chăm sóc da mặt RF ( Sóng vô tuyến/ Sóng tần số cao). Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen ở lớp trung bì.

RF là viết tắt của từ Radio Frequency (sóng vô tuyến), một loại sóng điện từ hay còn được gọi  là sóng cao tần. Thiết bị làm đẹp sử dụng sóng điện từ để tạo ra nhiệt Joule và sử dụng nhiệt này để làm trẻ hóa làn da. Sóng vô tuyến dựa vào việc làm ấm giúp da hấp thu nhanh hơn các dưỡng chất làm đẹp, hỗ trợ tăng sinh collagen ở lớp trung bì, cải thiện tình trạng chảy xệ và mang đến một làn da săn chắc.

Khác với EMS có khả năng kích thích và nâng cơ, sóng siêu âm sử dụng âm thanh có tần số mà con người không thể nghe được để làm sạch và massage kích thích hoạt động bề mặt da thì, thiết bị làm đẹp bằng RF hỗ trợ chức năng sản sinh collagen và giúp da đàn hồi bằng cách kích thích lớp trung bì của da.

 

8. Máy sủi da, làm sạch da bằng nước

Đây là thiết bị sử dụng nước và lực rung của sóng siêu âm để làm sạch bụi bẩn và da chết trong lỗ chân lông. Vì có khả năng thổi bay bụi bẩn bằng lực rung kết hợp với nước ở dạng sương nên được xem là thiết bị thân thiện trong việc chăm sóc da hơn là cách tẩy tế bào chết bằng mỹ phẩm thông thường.

 

Ngoài các sản phẩm trên thì còn có rất nhiều thiết bị làm đẹp da mặt khác đang có mặt trên thị trường, nhưng việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ địa của bản thân là việc vô cùng quan trọng.

 

* Các vấn đề về da. Cách chọn thiết bị chăm sóc da mặt.

Thiết bị chăm sóc da giống như trên có rất nhiều loại. Có vài phương pháp để lựa chọn nhưng để có được hiệu quả tốt nhất thì việc nắm bắt tình trạng da của bản thân là việc rất cần thiết. Do đó, Urara xin giới thiệu các thiết bị làm đẹp phù hợp với tình trạng da tại đây. 

 

1. Da nám, xỉn màu 

Đối với làn nám, xỉn màu thì nên sử dụng các thiết bị làm đẹp có chức năng nâng tông hay có khả năng giúp các thành phần dưỡng chất thấm sâu vào lớp hạ bì da. Ngoài ra, cải thiện quầng thâm mắt cũng giúp gương mặt u ám trở nên tươi sáng hơn, vì vậy thiết bị có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu cũng là một lựa chọn tốt

・Nâng tông, thẩm thấu dưỡng chất => Thiết bị làm đẹp dẫn nhập/xuất ion

・Tăng cường quá trình trao đổi chất của da => Thiết bị làm đẹp bằng ánh sáng LED

・Thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện lưu thông hệ bạch huyết => Thiết bị làm đẹp RF

 

2. Da chảy xệ, rãnh cười

Hầu hết các thiết bị làm đẹp và chăm sóc da mặt đều có khả năng cải thiện tình trạng mà nhiều chị em đang gặp phải như vùng da quanh mắt bị chảy xệ, má bị nhão, rãnh cười... Các sản phẩm làm đẹp có rất nhiều dạng như kích thích cơ vận động sau đó nâng cơ, hay thiết bị giúp tăng sinh collagen làm da săn chắc, vì vậy hãy sỡ hữu một trong số đó để có thể hỗ trợ chăm sóc, làm đẹp da bất cứ lúc nào nhé.

・Kích thích và nâng cơ => Thiết bị làm đẹp da mặt EMS, máy massage

・Hỗ trợ sản sinh collagen giúp da săn chắc => Thiết bị làm đẹp da mặt RF

・Nâng cơ gò má bằng hiệu quả của massage =>Thiết bị làm đẹp da mặt sóng siêu âm

・Nâng cao khả năng tự phục hồi, tiếp cận các cơ => Thiết bị làm đẹp da mặt sử dụng dòng điện siêu nhỏ

・Thúc đẩy tuần hoàn máu và thư giãn => Cây lăn mặt

 

3. Da khô và có nếp nhăn

Để đem lại hiệu quả cho làn da khô và có nếp nhăn do thiếu ẩm thì thiết bị làm đẹp da có chức năng đưa các thành phần dưỡng chất thấm sâu vào da là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, thiết bị này cũng giúp cải thiện làn da khô cứng trở nên mềm mại hơn và thúc đẩy lưu thông máu trên toàn khuôn mặt. Bổ sung các dưỡng chất làm đẹp vào sâu bên trong da để giúp các tế bào da trở nên căng mọng là việc rất quan trọng.

・Bổ sung nước làm da mềm mại => Thiết bị xông hơi mặt

・ Thúc đẩy quá trình tái tạo da => Thiết bị sử dụng dòng điện siêu nhỏ

・ Tăng cường quá trình trao đổi chất của da => Thiết bị sử dụng ánh sáng LED

・ Mang các thành phần dưỡng chất khác nhau vào sâu bên trong da => Thiết bị dẫn nhập/xuất ion

 

4. Các vấn đề của lỗ chân lông

Bụi bẩn bám trong lỗ chân lông, mụn đầu đen, mụn trứng cá, lỗ chân lông to được gọi chung là các vấn đề của lỗ chân lông. Những ai lo lắng về bụi bẩn ở lỗ chân lông thì sử dụng thiết bị có tác dụng loại bỏ và làm sạch, còn những ai có làn da hay bị mụn thì nên lựa chọn các sản phẩm làm dịu da phù hợp để mang lại hiệu quả tốt hơn.

・Làm sạch da => Thiết bị làm đẹp sử dụng sóng siêu âm

・Làm dịu da => Thiết bị làm đẹp sử dụng ánh sáng LED

 

Theo cách này, thì việc quan trọng là chúng ta cần biết được công dụng của từng thiết bị làm đẹp, hiểu rõ vấn đề cần cải thiện của da và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân. Urara sẽ đồng hành và đáp ứng những lo lắng khác nhau của các bạn.

 

URARA-logo

Tên công ty: Eco Plant Ltd

Địa chỉ: Masteri Thảo Điền, T4, 159 xa lộ Hà Nội, Thủ Đức, HCM