Làm cách nào để giữ mãi làn da trẻ trung

Làm cách nào để giữ mãi làn da trẻ trung

* Đặc trưng của làn da theo từng độ tuổi.

Khi bắt đầu có tuổi làn da của chúng ta cũng sẽ thay đổi. Urara sẽ chỉ ra các thay đổi cũng như các vấn đề thường gặp ở da theo từng độ tuổi, vì vậy nếu có ai cảm thấy "Dạo này da mình có gì đó thay đổi" thì hãy đọc bài viết của Urara nhé.

 

- Độ tuổi 20

Nếu so sánh với những người ở độ tuổi 30~40 thì da của những bạn ở độ tuổi đầu 20 có xu hướng tiết bã nhờn nhiều hơn. Chính vì vậy, nhiều bạn ở độ tuổi này thường bị mụn trứng cá và các vấn đề về lỗ chân lông. Những năm cuối 20 thì độ ẩm của da giảm dần nên da dễ bị khô. Nên mọi người cần chú ý vấn đề da khô cũng các như rối loạn liên quan đến sự tái tạo và trao đổi chất của da nhé.

 

- Độ tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, làn da bắt đầu mất đi độ săn chắc và dẫn đến chảy xệ. Chính vì lượng nước và dầu ở da bị giảm đi nên khả năng giữ ẩm của da hoàn toàn bị suy giảm. Khả năng giữ ẩm của da giảm nên sẽ xuất hiện các dấu hiệu như nếp nhăn, da xệ. Cách chăm sóc da ở độ tuổi 20 có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da nên chúng ta phải xem xét lại cách chăm sóc da ngay từ lúc ta cảm thấy làn da có sự thay đổi.

 

- Độ tuổi 40

Đặc trưng của làn da ở tuổi 40 đó là da rất dễ bị khô. Khi da bị khô thì quá trình tái tạo da mới sẽ chậm hơn, da sẽ dễ bị nám và sạm. Việc trên da xuất hiện nám do những tổn thương được tích tụ bởi tia UV là điều thường thấy khi bước vào tuổi 40. Việc lựa chọn cách chăm sóc dành cho da nám vào lúc này là cực kỳ cần thiết.

 

- Độ tuổi 50

Khi vào độ tuổi 50, do ảnh hưởng của mãn kinh dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và dễ gây ra các ảnh hưởng xấu đến da. Các chức năng trao đổi chất giảm đi làm da ở trạng thái giống da nhạy cảm. Cũng giống với làn da ở độ tuổi 40, vì da dễ bị khô nên quá trình tái tạo da diễn ra chậm hơn. Mặt khác, các vấn đề về da dễ xảy ra hơn khi bị căng thẳng, nên bên cạnh việc chăm sóc da, chúng ta cũng cần quan tâm đến tinh thần.

 

Tóm tắt

Độ tuổi 20 hay gặp các tình trạng như mụn và các vấn đề về lỗ chân lông do da tiết ra nhiều bã nhờn. Từ 30 ~ 40, do độ ẩm của da bắt đầu ít đi nên sẽ xuất hiện nám và chảy xệ. Ở độ tuổi 50, do ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh nên bị rối loạn nội tiết tố.

Làn da của chúng ta sẽ thay đổi khi tuổi tác thay đổi.

 

* Bốn tiêu chí đánh giá độ trẻ trung của làn da

Từ bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau nghĩ đến các biện pháp chăm sóc cần thiết để giữ cho làn da mãi trẻ trung.

Trước tiên, phải nói đến 4 tiêu chí của làn da.

 

1. Độ ẩm

Độ ẩm của làn da là một trong những tiêu chí quan trọng để nhận biết tình trạng sức khỏe. Tế bào da càng trẻ trung thì khả năng giữ nước càng cao, khi da ở trạng thái khô sẽ thể hiện làn da đã có tuổi. Hơn nữa, khi da bị khô, da sẽ kém mịn màng săn chắc, và thường nhìn sẽ già hơn. Chính vì vậy mà những ai có làn da khô thì chúng ta hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc da nhé.

 

2. Hàm lượng dầu

Khi lớn tuổi, hàm lượng dầu trong da sẽ giảm đi. Tóm lại, khi càng có tuổi thì tình trạng da khô càng dễ xuất hiện. Nhưng ngược lại, da quá nhiều dầu sẽ gây các vấn đề về mụn. Nên việc chăm sóc da đúng cách và giữ cho lượng dầu ở mức cân bằng là việc vô cùng quan trọng.

 

3.  Lượng Melanin

Melanin dùng để chỉ các sắc tố mang lại màu sắc cho da, nhưng cùng với tuổi tác, lượng melanin cũng tăng dần. Melanin là nguyên nhân gây ra nám, khi nhìn bằng mắt chúng ta không nhận ra nhưng melanin có khả năng ẩn sâu trong các lớp da. Khi kiểm tra mức độ Melanin ở trong da, nếu lượng melanin càng lớn thì chứng tỏ làn da càng có tuổi.

 

4. Độ đàn hồi

Khi lượng collagen bị thiếu hụt hay các thớ da mỏng đi thì độ đàn hồi của da cũng mất đi. Khi có tuổi, không chỉ lượng collagen bị giảm đi mà lượng collagen còn bị tàn phá do tác hại của tia cực tím. Để có được làn da săn chắc thì việc bổ sung collagen, có chế độ ăn uống dinh dưỡng và sinh hoạt một cách lành mạnh là việc vô cùng cần thiết.

Tóm lại, để duy trì một làm da tươi trẻ thì việc giữ ẩm, cân bằng lượng dầu, giảm melanin và thúc đẩy sản sinh collagen là điều cực kỳ quan trọng.

 

* Các thói quen xấu gây lão hóa da

 Nếu muốn giữ cho làn da mãi trẻ trung thì tuyệt đối không được làm những việc sau:

1. Bỏ bê việc chăm sóc da

Chăm sóc da là việc không thể thiếu để bảo vệ độ ẩm cho da. Các bạn có thói quen như " sau khi rửa mặt thì không có thời gian nên không chăm sóc da", hay " ngủ mà không dưỡng da" nên cẩn thận hơn nhé. Vì khi chúng ta lười chăm sóc thì da sẽ bị khô và gây ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Khi đó da sẽ xuất hiện các tình trạng như nám, nhăn, chảy xệ...

 

2. Thiếu ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến tình trạng của da. Những bạn vì công việc bận rộn nên không dành đủ thời gian cho giấc ngủ, nếu có thể chúng ta nên cải thiện vấn đề này nhé. Hormone tăng trưởng sẽ được bài tiết trong cơ thể khi chúng ta ngủ. Hormone tăng trưởng là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo ra một làn da khỏe mạnh. Nếu hormone tăng trưởng không được tiết ra đủ thì có khả năng là không thể cải thiện các vấn đề của da.

 

3. Rối loạn cân bằng dinh dưỡng

Nếu mất cân bằng dinh dưỡng hay thiếu dinh dưỡng thì chúng ta không thể sở hữu một làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng nhìn lại cách sinh hoạt của bản thân, xem xem mình đã có đủ các dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình hình thành da không nhé. Các chất như protein, vitamin, khoáng chất là những thành phần dinh dưỡng cần thiết để có một làn da ẩm mượt. Hãy cung cấp các chất cần thiết cho làn da cũng như cơ thể qua các bữa ăn nhé.

 

* Bí kíp cho làn da tươi trẻ

Vậy cuối cùng chúng ta nên làm thế nào để có thể duy trì một làn da trẻ trung và tươi tắn. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu các biện pháp để giúp chúng ta luôn có một làn da khỏe mạnh.

 

1. Thực hiện các phương pháp chống nắng

Tia UV luôn gây ảnh hưởng cho làn da, vì vậy chúng ta hãy luôn thực hiện các biện pháp chống nắng như sử dụng kem chống nắng, mặc áo khoác, che chắn kỹ lưỡng mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt là khi đi biển hay chơi thể thao ngoài trời. Việc bôi kem chống nắng thường xuyên và chăm sóc da trước tia cực tím là việc hết sức cần thiết và quan trọng.

 

2. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Lối sống không lành mạnh là nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa nên chúng ta hãy cùng cố gắng ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ. Ngoài ra, vận động một cách vừa phải không chỉ duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng. Chúng ta hãy dành một ít thời gian cùng nhìn lại thói quen sinh hoạt của mình và xem mình còn thiếu chỗ nào nhé.

 

3. Dưỡng ẩm cho da

Hãy sử dụng các tinh chất làm đẹp hay sản phẩm dưỡng da có thành phần dưỡng ẩm để chăm sóc da. Khi da bị khô, mẫn cảm ta sẽ có cảm giác khô ráp khi sờ vào và nhìn da sẫm màu hơn.

 

4. Sử dụng các thiết bị chăm sóc da mặt

"Thiết bị chăm sóc da mặt" rất có ích trong việc hỗ trợ chăm sóc da. Bằng việc sử dụng các thiết bị có chức năng như dẫn ion, sóng RF & EMS sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc thẩm thấu các dưỡng chất làm đẹp vào da. Ngoài ra, các thiết bị massage mặt cũng là một sản phẩm lý tưởng mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt như làm căng các nếp nhăn nhỏ và giảm chảy xệ.

 

Trên đây là các phương pháp giúp bạn có thể duy trì một làn da khỏe mạnh. Tùy theo tình trạng da mà có những yếu tố khác nhau nhưng trước mắt, chúng ta cần có một lối sống lành mạnh và chăm sóc da thường xuyên. Urara chúng tôi sẽ cùng đồng hành trong việc chăm sóc da hàng ngày của các bạn.

URARA-logo

Tên công ty: Eco Plant Ltd

Địa chỉ: Masteri Thảo Điền, T4, 159 xa lộ Hà Nội, Thủ Đức, HCM