Hãy cùng Urara nhìn lại thói quen ăn uống nhé!

Hãy cùng Urara nhìn lại thói quen ăn uống nhé!

Các loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp da.

Nếu quan tâm đến việc làm đẹp thì chúng ta nên nhìn lại chế độ ăn uống của mình. Dẫu bạn có chăm sóc da hay để ý đến việc chống lão hóa kỹ đến cỡ nào nhưng, nếu bạn có thói quen ăn uống không điều độ thì không thể duy trì được một làn da xinh đẹp. Tuy nhiên, có một vài bạn chưa biết cách đánh giá lại chế độ ăn uống của bản thân. Chính vì vậy, lần này Urara xin được phép giới thiệu các món ăn, thức uống có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da.

 

* Các dinh dưỡng cần thiết cho sắc đẹp

Để ngày càng khỏe mạnh và xinh đẹp thì cần nhiều loại dưỡng chất. Urara xin giới thiệu chi tiết các chất dinh dưỡng nào sẽ có vai trò và hiệu quả ra sao nhé.

 

- Chăm sóc da lão hóa

Các dưỡng chất cần thiết để chăm sóc da bị lão hóa ứng với từng độ tuổi là các chất sau đây

 

+ Protein động vật

Đạm động vật là chất dinh dưỡng cần thiết để tạo nên làn da khỏe khoắn. Đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng và các thực phẩm từ sữa. Trong thức ăn chứa đạm còn có các chất khác như vitamin, khoáng chất với lượng khá dồi giàu nên hãy sử dụng vừa phải nhé.

 

+ Vitamin

Vitamin có nhiều tác dụng khác nhau như thúc đẩy quá trình trao đổi chất và duy trì tình trạng ổn định cho da. Đặc biệt là các vitamin A, C, E  có tác dụng chống oxy hóa rất hiệu quả trong việc chăm sóc da lão hóa. Các loại rau củ quả có màu xanh và vàng có chứa rất nhiều vitamin.

 

+ Khoáng chất

Khoáng chất là các chất như canxi, magiê, kẽm và sắt. Kẽm có tác dụng duy trì sức khỏe cho làn da và niêm mạc, sắt giúp ngăn ngừa da bị sạm màu. Khoáng chất có nhiều trong cá, thịt, động vật có vỏ, rau bina...

 

*Các dưỡng chất cần thiết cho một làn da đẹp

Các chất dinh dưỡng đem lại một làn da đẹp là:

 

+ Vitamin

Vitamin A, B, C, E đều là dưỡng chất không thể thiếu để đem lại một làn da đẹp đầy sức sống. Nhờ tính chất chống oxy hóa mà các vitamin này có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc da nhăn hay chảy xệ

 

+ Khoáng chất

Cũng giống với việc chăm sóc da lão hóa, chúng ta hãy bổ sung kẽm và sắt với liều lượng vừa phải. Việc duy trì sức khỏe của da bằng kẽm và ngăn ngừa da xỉn màu bằng sắt là việc rất quan trọng

 

* Ngăn ngừa thiếu máu

Để ngăn ngừa thiếu máu, hãy cùng Urara bổ sung các chất dinh dưỡng sau:

 

+ Sắt

Thiếu sắt là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu. Sắt là thành phần chính tạo ra huyết sắc tố trong máu, huyết sắc tố có vai trò vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Chính vì vậy, nếu thiếu sắt do chế độ ăn uống không hợp lý khi giảm cân thì sẽ thiếu sắt, dẫn đến tình trạng thiếu máu.

 

+ Khoáng chất

Đồng cũng là một trong các khoáng chất, đồng tham gia vào quá trình hấp thụ sắt và sản sinh huyết sắc tố. Do đó, thiếu đồng cũng gây ra tình trạng thiếu máu. Người ta cho rằng hầu như chúng ta không cần lo lắng về việc thiếu hụt đồng trong chế độ ăn uống bình thường, nhưng chúng ta cần lưu ý vì nếu dùng quá nhiều kẽm sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu đồng. Chính vì vậy, việc không dùng quá nhiều các khoáng chất chỉ định cũng là việc quan trọng.

 

* Sau đây Urara xin được phép giới thiệu các thực phẩm giúp bạn "Ăn vào là đẹp! "

Giờ chúng ta đã biết dưỡng chất nào có lợi cho nhan sắc, tiếp đây hãy cùng Urara xác nhận thực phẩm nào tốt cho việc làm đẹp nhé.

 

+ Thịt, cá, trứng

Trong thịt, cá, trứng có chứa đạm, vitamin và khoáng chất một cách cân đối. Vì vậy chúng ta hãy nạp các thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày nhé. Tuy nhiên, trong các thực phẩm này ngoài các khoáng chất tốt còn có chất béo nên hãy chọn các phần có ít béo như đùi hoặc phi lê. Ngoài ra, nếu ta dùng cách chiên để chế biến thức ăn thì sẽ sử dụng dầu, nên hãy ưu tiên các phương pháp chế biến khác như luộc, hấp, nấu nhé.

 

+ Rau, nấm

Các loại rau và nấm rất giàu vitamin, vitamin A, E là các vitamin hòa tan trong chất béo nên tỉ lệ hấp thu sẽ tăng khi dùng chung với dầu. Chính vì vậy các loại rau củ như cà rốt, bông cải thì xào là cách chế biến tốt nhất. Ngoài ra, so với các món ăn nguội như salad thì chúng ta nên ưu tiên dùng các món ăn được nấu nóng hơn. Vì các món được nấu nóng sẽ làm ấm cơ thể, hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất.

 

+ Sản phẩm từ đậu nành.

Chúng ta hãy thường xuyên bổ sung các món ăn được làm từ đậu nành như đậu phụ, natto...nhé. Vì trong đậu nành có rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin một cách cân đối như đạm, béo, vitamin B1, E, sắt, đồng, kẽm. Hơn thế nữa, trong đậu nành chứa saponin có tác dụng chống oxy hóa và isoflavone với tác dụng hỗ trợ sức khỏe của phụ nữ, nên có thể nói đậu nành là một loại thực phẩm hữu dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp.

 

+ Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men có chứa các vi khuẩn tốt giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, chính vì vậy những ai thường bị táo bón hay tiêu chảy được khuyến khích dùng các thực phẩm lên men. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn thì tình trạng của da cũng dễ cải thiện hơn, vì thế thực phẩm lên men cũng có khả năng hỗ trợ trong chăm sóc da lão hóa. Thực phẩm lên men là các món ăn như sữa chua, phô mai, natto, súp miso, kimchi...

 

* Chỉ cần uống cũng có thể trở nên xinh đẹp?

Có thể đó! Urara xin được giới thiệu các thức uống tốt cho nhan sắc nhé.

Có rất nhiều thức uống được cho là tốt với sức khỏe. Hãy đồng hành cùng Urara xem các dưỡng chất và hiệu quả có trong từng loại thức uống nhé.

 

+ Trà xanh

Trong trà xanh có chứa catechin, một loại polyphenol với đặc tính chống oxy hóa có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ. Ngoài ra, còn có các vitamin B1, B2, C...nên được khuyên dùng trong chăm sóc sắc đẹp.

 

+ Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có chứa lycopene, cũng là một chất chống oxy hóa được kuyên dùng để chăm sóc da lão hóa và làm đẹp da. Nhưng nước ép cà chua có chứa muối, vì vậy không nên uống quá nhiều. Mặt khác, cà chua khi gặp nhiệt độ nóng sẽ tăng khả năng hấp thu nên cũng thường được sử dụng để chế biến các món ăn.

 

+ Sữa đậu nành

Isoflavone trong sữa đậu nành có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiếc tố nữ, làm tăng estrogen, nhờ đó làm giảm nám sạm từ bên trong và góp phần đem đến một làn da đẹp.

 

* Những điều cần lưu ý khi uống các loại thức uống có tác dụng làm đẹp

Khi uống các thức uống có thể mang lại hiệu quả trong việc làm đẹp cần lưu ý những điều sau đây:

 

+ Uống ở nhiệt độ nóng hoặc nhiệt độ phòng

Để tránh cho cơ thể không bị lạnh thì việc uống ở nhiệt độ nóng hoặc bằng với nhiệt độ phòng là chuyện rất quan trọng. Dẫu thức uống đó có chứa các thành phần có ích cho nhan sắc nhưng khi cơ thể bị lạnh thì lượng máu sẽ giảm, dẫn đến làn da không được nuôi dưỡng đầy đủ.

 

+ Uống thường xuyên

Dẫu có uống thật nhiều nhưng không liên tục thì sẽ không nhận được hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt là Vitamin C, vì không thể lưu lại trong cơ thể nên phần lớn lượng vitamin C sẽ bị đào thải ra ngoài. Chính vì vậy chúng ta nên chia ra nhiều lần trong ngày và uống thường xuyên.

 

+ Không uống quá nhiều

Khi uống quá nhiều sẽ dẫn đến quá liều lượng của các chất như nước, muối cũng như các chất khác. Vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe nên việc uống với liều lượng vừa phải là việc cần chú ý.

 

+ Hạn chế caffein và cồn

Hạn chế sử dụng các đồ uống có chứa caffein và cồn. Rượu, bia sẽ gây khô và viêm da. Quá nhiều caffein sẽ dẫn đến kích ứng da, rối loạn giấc ngủ...

 

* Tổng kết

Chúng ta hãy sử dụng đồ ăn thức uống tốt cho làn da một cách có chừng mực và làm đẹp từ bên trong cơ thể. Cùng với tuổi tác sẽ xảy ra các vấn đề về da như nám, nhăn, chảy xệ...nhưng qua việc xem lại thói quen ăn uống thì việc hạn chế các vấn đề trên là có khả năng. Những ai chỉ ăn đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi hay ăn ngoài thì nên sớm cải thiện nhé.

 

URARA-logo

Tên công ty: Eco Plant Ltd

Địa chỉ: Masteri Thảo Điền, T4, 159 xa lộ Hà Nội, Thủ Đức, HCM